Cờ mù là gì? Cách chơi chơi cờ mù bất bại 

cờ mù là gì

Cờ mù là gì? Liệu rằng cách chơi cờ mù có đơn giản hơn cờ tướng hay cờ vua hay không? Cờ đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của các cược thủ thời gian gần đây. Có thể nhiều bạn đã nghe đến cái tên này, nhưng ít ai biết rằng đó cũng nội dung thi đấu của Sea Game 26. cờ mù khác với cờ vua truyền thống như thế nào, được chơi như thế nào bạn phải chú ý điều để trở thành vua? Cùng BK8 đánh giá chi tiết về loại cờ này. 

Giải thích chi tiết Cờ mù là gì

Cờ hay còn gọi cờ vua một trò chơi biến thể của cờ vua trong đó một hoặc hai người chơi di chuyển tay của họ bằng đầu. Nói một cách đơn giản, người chơi phải tưởng tượng mình đang trên một bàn cờ ghi nhớ các nước đi của đối thủ cho đến khi tìm ra người chiến thắng. 

cờ mù là gì

Giải thích chi tiết Cờ mù là gì

Về bản, luật chơi cờ mù cũng tương tự như cờ tướng cờ vua. Nhiều người coi cờ mù một biến thể của cờ vua. Trò chơi thu hút nhiều người chơi muốn thử thách bản thân. Cờ vua bịt mắt đã trở thành một hình thức thi đấu phổ biến trên toàn thế giới. cũng xuất hiện lần đầu tiên tại Sea Games thường niên lần thứ 26, một sự kiện thể thao hoành tráng. Điều này khiến cờ mù ngày càng phổ biến, được biết đến nhiều hơn nhiều người thử sức hơn.

Hướng dẫn cách chơi cờ mù chuẩn nhất 

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách chơi cờ mù chuẩn nhất mà các anh em nên tìm hiểu để giành chiến thắng

cờ mù là gì

Hướng dẫn chơi cờ mù đơn giản cho người mới 

Cách chơi cờ mù truyền thống

Theo truyền thống, cách chơi cờ mù là gì? Lúc này hai người chơi cờ quay đi hoặc bị bịt mắt. Khi họ thực hiện một động thái, họ viết ra một tờ giấy đưa cho người kia xem. Phương pháp này đòi hỏi khả năng ghi nhớ thần sầu của hai kỳ thủ, cả hai đều phải thuộc lòng các thế cờ, thuộc lòng các bước đi tự nghĩ ra chiến thuật riêng. 

một bàn cờ với hai tay của hai kỳ thủ đặt chồng lên nhau để trọng tài hoặc khán giả dễ theo dõi. Trong một số giải đấu lớn, ban tổ chức cung cấp cho người chơi máy tính phần mềm cờ mù của riêng họ. Không cần giấy các nước đi của người chơi được gửi cho đối thủ thông qua hệ thống máy chủ.

Cách chơi cờ mù tại Seagame

Ở Seagame, cách chơi cờ mù là gì? Khi chơi Seagame, người chơi không phải quay lưng lại với bàn cờ ngồi trước một bàn cờ trống (bàn cờ thật nằm cạnh một bức tường). Họ ngồi đối diện nhau phía sau cuốn thánh thư chơi cùng nhau trên một bàn cờ tưởng tượng để ghi nhớ. Sau đó viết ra một tờ giấy, đưa cho đối thủ của bạn đưa cho trọng tài. Bàn của trọng tài được đặt cạnh bàn (bàn của vận động viên màn che), vận động viên không bao giờ rời khỏi bàn sợ bị phát hiện di chuyển trong bất kỳ trường hợp nào. 

bàn cờ hoàn toàn trống nên người chơi phải nhớ vị trí của từng quân cờ đồ vật trên bàn cờ để tính toán nước đi của mình. Mỗi ván cờ người chơi 20 phút suy nghĩ 20 giây cho mỗi nước đi. Nếu trò chơi hòa, người chơi đầu tiên hết sẽ thua. Nếu bạn lấy nhầm quân cờ, đặt sai vị trí, sử dụng sai quy tắc, viết kém hoặc đối thủ của bạn không thể đọc được, bạn sẽ bị phạt thẻ vàng, gấp ba lần thẻ đỏ, bạn sẽ thua. 

Những lưu ý quan trọng khi chơi cờ mù 

Anh em cần phải lưu ý một số mẹo quan trọng dưới đây để trở thành kỳ thủ số một bất bại trước mọi đối thủ

cờ mù là gì

Lưu ý quan trọng khi chơi cờ mù 

Cần giữ vững tâm lý khi chơi

Để có cách chơi cờ mù đơn giản nhất thì người chơi cần có tâm lý vững. Là một loại biến thể của cờ vua, chơi cờ mù đòi hỏi phải hiểu các quy tắc bản của hai trò chơi còn lại. Tuy nhiên, trong ván cờ vẫn những khác biệt cần lưu ý để tránh những sai lầm đáng tiếc. Đây nội dung thi đấu trong cờ vua hay cờ vua tùy theo luật gốc nên người chơi cần đảm bảo nắm luật chơi bản trước khi thực hiện nước đi. Đừng nhầm lẫn chúng với nhau những khác biệt nhất định giữa các loại cờ thể khiến bạn thua ván cờ.

Các kỹ năng và luật chơi cờ mù cần nắm rõ

Về bản, nếu bạn biết cờ mù gì, bạn sẽ biết rằng cờ mù đòi hỏi người chơi không chỉ khả năng duy nhất định còn phải trí nhớ tốt để ghi nhớ các nước đi của đối thủ. Ngoài ra, người chơi cờ mù cũng cần khả năng hình dung thế trận phát triển các chiến thuật chiến đấu. 

Như đã nói, trò chơi cờ mù không chỉ đòi hỏi khả năng duy cao như cờ vua thông thường còn trí nhớ tốt để ghi nhớ các nước đi của đối phương. Một điều đáng nói nữa khả năng hình dung sắp xếp mọi thứ trong đầu bạn để thực hiện nước đi tiếp theo trên một bàn cờ tưởng tượng. Đây một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với người chơi cờ mù.

Rèn luyện trước khả năng chơi cờ mù trong điều kiện thiếu sáng

Siêng năng điều cần thiết để trở thành một vị vua. Với việc luyện tập thường xuyên, bạn thể cải thiện trí nhớ, trí tưởng tượng kinh nghiệm thực hành, đồng thời dễ dàng bắt kịp ván cờ mù. Đây chắc chắn điều người chơi phải làm để làm quen với thế trận cờ vua dần dần tiến bộ. luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn có thể rèn luyện trí tưởng tượng trí nhớ của người chơi tốt hơn. 

Ngoài ra, người chơi thể đối mặt thực tế với các sự cố thể xảy ra trong trò chơi tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Khi đã hiểu cờ mù thì bạn cũng sẽ hiểu được tầm quan trọng của chiến thuật khi chơi cờ mù. Nắm vững các chiến lược độc đáo của bạn để dễ dàng nắm bắt các nước đi của đối thủ, bán cờ tránh bẫy do đối thủ đặt ra.

Bài viết bk8 cung cấp thông tin về cờ , lịch sử của một số cách để trở thành kỳ thủ. Nếu bạn người đam cờ vua muốn thử thách bản thân với độ khó tăng dần thì cờ mù chính môn thể thao hoàn hảo dành cho bạn.